Acer ConceptD 7 Ezel: ‘Các Designer, laptop này là dành cho bạn!’

Đối với những bạn đang làm nhà thiết kế đồ hoạ hay nhà sáng tạo, hoặc đang có định hướng bước chân vào các lĩnh vực trên, thì không thể bỏ qua sản phẩm tuyệt đỉnh này. Ai cũng biết làm thiết kế hay sáng tạo thì không chỉ phải có tư duy sáng tạo và sự tỉ mỉ tốt, mà còn phải cần một bạn đồng hành mạnh mẽ giúp mình thực hiện được thử thách và công việc được giao. Acer ConceptD 7 Ezel sẽ là một trợ thủ đắc lực dành cho các Designer và Creator.

Acer ConceptD 7 Ezel

Thiết kế

ConceptD 7 Ezel là thiết bị 6 trong 1, với sáu chế độ khác nhau mà sự kết hợp của các bản lề có thể tập hợp lại. Có chế độ vỏ sò thông thường, chế độ nổi cho phép đặt màn hình hiển thị gần hơn hoặc xa hơn so với người dùng, chế độ chân đế cho phép dễ dàng viết và vẽ ở góc độ thoải mái, chế độ chia sẻ cho phép cộng tác, chế độ hiển thị cho xem phương tiện hoặc đảo ngược và hiển thị nội dung với người khác và chế độ pad hoạt động như một máy tính bảng dù nó hơi nặng nề chút.

Thiết kế 6 trong 1 của Acer ConceptD 7 Ezel

Khung máy được làm bằng hợp kim nhôm-magiê và có một màu – trắng. Nhưng nó không chỉ đơn giản được vẽ lên. Thay vào đó, Acer đã phát triển một lớp phủ gốm thông qua quá trình oxy hóa vi hồ quang (MAO) để tạo ra “cấu trúc gốm tinh thể siêu cứng với cảm giác xúc giác độc đáo”. Tuy nhiên, vấn đề không chỉ là trông đẹp. Lớp phủ gốm hứa hẹn cũng chống lại sự ăn mòn và oxy hóa. Nhìn chung, đó là một công trình vững chắc.

Nhiều cổng kết nối tiện lợi của Acer ConceptD 7 Ezel

Kết nối là một điểm mạnh khác. Ở phía bên trái, bạn sẽ tìm thấy một cổng USB-A 3.1, hai cổng USB-C với Thunderbolt 3 và giắc cắm âm thanh 3,5 mm. Dọc theo bên tay phải, bạn sẽ tìm thấy cổng Ethernet gigabit, cổng HDMI 2.0 hỗ trợ HDCP và kết nối DisplayPort 1.4. Cuối cùng, một đầu đọc thẻ SD kích thước đầy đủ được đặt ở cạnh trước. Kết nối không dây được cung cấp bởi Wi-Fi 6 và Bluetooth 5.0.

Hiệu năng

Acer ConceptD 7 Ezel là phiên bản cao cấp nhất trong hàng ngũ laptop ConceptD cho designer của Acer (ngoại trừ phiên bản Pro với chip Xeon và card đồ hoạ Quadro). 7 Ezel mang trong mình vi xử lý 8-nhân Core i7-10875H thế hệ mới nhất và card đồ hoạ RTX 2080 Super Max-Q mạnh nhất hiện tại (sau RTX 3070 trở lên). Và quá trình thao tác, sử dụng của nó rất là nhanh. Nhìn vào Geekbench 5, Concept 7 Ezel đạt 1.301 điểm trong bài kiểm tra đơn lõi và 7.949 điểm trong bài kiểm tra đa lõi.

Cấu hình mạnh mẽ của Acer ConceptD 7 Ezel

Tiếp theo, chúng ta không thể không nói về thiết kế tản nhiệt. Những loại linh kiện này phải yêu cầu được làm mát đầy đủ nếu muốn chúng hoạt động ở tần suất tốt nhất Acer đã xây dựng một giải pháp thiết kế riêng với hai quạt AeroBlade 3D Thế hệ thứ 4 (các mép quạt có răng cưa để tối đa hóa luồng không khí) và ba ống dẫn nhiệt.

Cấu hình mạnh mẽ của Acer ConceptD 7 Ezel

Nếu bạn chơi game, bạn sẽ rất hài lòng với kết quả. Theo 3DMark, ConceptD 7 Ezel cạnh tranh tốt với các máy tính xách tay chơi game sử dụng cùng GPU, đạt 7.273 điểm trong Time Spy, so với Asus ROG Zephyrus Duo 15 là 7.605 và MSI GS66 Stealth là 7.493. Lưu ý rằng ConceptD 7 Ezel sử dụng trình điều khiển Nvidia’s Studio nhắm vào các ứng dụng sáng tạo chứ không phải là trình điều khiển Game Ready được cung cấp với hầu hết các máy tính xách tay và vì vậy, nó hướng đến sự ổn định trong các ứng dụng sáng tạo hơn là tốc độ chơi game thuần túy.

Màn hình hiển thị

Đi cùng một cấu hình khủng, là một chất lượng hiển thị tuyệt vời. Designers và Creators cần gam màu rộng và độ chính xác tuyệt vời, đi cùng với độ sáng và độ tương phản cao thông thường vốn quan trọng đối với tất cả người dùng laptop. Acer đã trang bị cho ConceptD 7 Ezel màn hình kích thước 15-inch và độ phân giải 4K. Đó là một tấm nền IPS với kết cấu chống chói, hứa hẹn có độ phủ 100% AdobeRGB và xác minh của Pantone.

Màn hình siêu sắc nét của Acer ConceptD 7 Ezel

Độ sáng tốt ở mức 356 nits, trên ngưỡng 300 nit của chúng tôi và nó được hưởng lợi từ bảng chống chói, trong khi độ tương phản chỉ gần như không đạt tỷ lệ 1000: 1 ưa thích của chúng tôi ở 960: 1. Một lần nữa, XPS 15 tốt hơn ở 442 nits và độ tương phản 1480: 1. Cuối cùng, gamma là hoàn hảo ở 2,2. Màn hình của ConceptD 7 Ezel đủ tốt để không làm giảm phần còn lại của trải nghiệm.

Cảm ứng siêu nhạy của Acer ConceptD 7 Ezel

Màn hình cũng được kích hoạt cảm ứng mặc định và cảm ứng rất chính xác. Và được lắp vào một đế cắm ở cạnh dưới bên phải của màn hình là một chiếc bút Wacom EMR với 4.096 mức độ nhạy áp lực. Màn hình kính mờ được khắc để làm cho cảm giác viết tự nhiên hơn và bút EMR không cần nguồn điện để hoạt động.

Bút cảm ứng tích hợp theo của Acer ConceptD 7 Ezel

Touchpad và bàn phím

Bàn phím của ConceptD 7 Ezel là một bàn phím khá tiêu chuẩn với khoảng cách phím bấm cách đều nhau. Cơ chế hoạt động gần như đủ chính xác cho việc đánh văn bản, chỉ có nhược điểm là hơi một chút lỏng lẻo nhưng không đáng kể.

Bàn phím êm ái và yên lặng của Acer ConceptD 7 Ezel

Touchpad nằm ở 1 cạnh nhỏ, nhờ thiết kế lỗ thông hơi lớn sáng tạo phía trên bàn phím giúp hút mọi cát bụi xuống. Touchpad được hỗ trợ công nghệ Microsoft Precision và nó hoạt động rất chính xác và trơn tru, với mọi cử chỉ cảm ứng đa điểm hoạt động tốt. Acer đã đặt thêm một số đệm để dưới nút phím bấm giúp cho việc đánh văn bản thoải mái và yên tĩnh hơn.

Bàn phím êm ái và yên lặng của Acer ConceptD 7 Ezel

Và cuối cùng là, laptop đồ họa Acer ConceptD 7 Ezel được hỗ trợ thêm công nghệ bảo mật Window 10 Hello bằng cảm biến vân tay được tích hợp vào ngay nút nguồn của laptop ở trên cùng bên trái. Cảm biến vân tay hoạt động rất tốt, đăng nhập vào chính xác và rất nhanh chóng.

Thời lượng pin

Với những chiếc laptop mà có cấu hình khủng như thế thì nhiều người sẽ nghĩ rằng thời lượng pin của chúng sẽ rất là tệ hoặc khó trụ được lâu. Điều đó cũng không là sai, nhưng ngược lại thì thời lượng pin của 7 Ezel cho ra kết quả tốt hơn các laptop gaming có cấu hình đồ sộ khác.  Với dung lượng pin là 84 watt, không phải là tồi khi có thể trụ được vỏn vẹn trong 3 tiếng đồng hồ nếu sử dụng làm việc nặng như thiết kế đồ hoạ.

Thời lượng pin ấn tượng của Acer ConceptD 7 Ezel

Còn với các tác vụ thường ngày thì cũng không quá tệ khi mà thời lượng pin có thể kéo dài đến 6 tiếng khi bạn sử dụng để làm các công việc văn bản và lướt web, còn khi xem video trên Youtube ở chế độ FullHD thì 7 Ezel có thể trụ được lên tới hơn 10 tiếng. Với cấu hình khủng như vậy thì thời lượng sử dụng là rất tốt.

Kết luận

Acer ConceptD 7 Ezel tự tạo cho nó một đẳng cấp riêng biệt. Không có trên một máy tính xách tay tiêu dùng nào khác, được thiết kế và chế tạo đặc biệt cho một loại người dùng – là các chuyên gia sáng tạo và thiết kế đồ hoạ. Ngay cả các máy trạm chuyên nghiệp được xây dựng cho những người dùng như vậy cũng không được thiết kế riêng có nét riêng biệt cho phân khúc laptop cho Designer này. Thiết kế của ConceptD 7 Ezel tốt như vậy vì mục đích rõ ràng của nó và Acer xứng đáng nhận được một số lời khen ngợi vì đã làm đúng như vậy.

Recent Posts

Lợi ích và nhược điểm của thanh toán trực tuyến

Trong thời đại công nghệ hiện nay, việc thanh toán trực tuyến đang trở thành xu hướng phổ biến và…

2 months ago

Mở rộng cơ hội đầu tư tài chính với tài khoản giao dịch chứng khoán doanh nghiệp

Trong môi trường kinh doanh ngày nay, làm thế nào để tối ưu tài chính là một chiến lược quan…

2 months ago

Hướng dẫn mở tài khoản doanh nghiệp online: Tiện lợi, nhanh chóng, bảo mật

Mở tài khoản doanh nghiệp là một phần quan trọng của quy trình thành lập và quản lý nguồn tài…

2 months ago

Bảo hiểm phi nhân thọ và những điều có thể bạn chưa biết?

Bảo hiểm đã và đang là một hình thức bảo vệ lợi ích cho mọi người. Để biết thêm chi…

3 months ago

Tầm quan trọng của dịch vụ ký quỹ dành cho Doanh nghiệp

Môi trường kinh doanh hiện nay ngày càng phức tạp, đòi hỏi sự quản lý và bảo vệ tài sản…

4 months ago

Lợi ích của việc mở tài khoản thanh toán doanh nghiệp

Tài khoản thanh toán doanh nghiệp là gì? Lợi ích mang lại đối với doanh nghiệp như thế nào? Các…

4 months ago